Saturday, March 15, 2008

☼ The Heat is On ☼


OMG! Watta day.. Ang init na talaga sa labas. Imagine, I went out diz morning well dressed and super fresh pa but then I came home na pawisan at amoy araw!! Eewww… partida manipis na nga lang shirt ko nun at super
pusòd ang hair pero hindi ko nakeri ang init. Ewan ko ba naman dito sa payong namin at kung kelan naman super kainitan na ng panahon ay ngayon pa nya naisipang masira.. ayan wala tuloy ako magamit. Badtrip. Nung may nakakita nga sakin na naglalakad ng walang payong e talaga nmang prang awang awa na skin, bka daw mangitim ako. Nasabi ko nlng “Ok lang! Uso naman po ang Tan ngayon.” Hehe.. Tamang palusot!

I can really feel the summer na. Kaya nman super active na rin ang mga imaginations namin kakaisip at kakaplano ng ‘perfect summer getaway’. Yan kasi ang hilig ng tropa, magTRAVEL. Hahaha.. Infairnez naman sa country natin, ang daming magagandang beaches at bitches (nkuha ko lng yan sa Gapuz Review Center). Mamili ka lang from white to black, meron yan dito. (im pertaining to the colors of the sand) hahaha… Enyweiz, what I really like pag summer ay ung mga colorful outfits. Different colors. Different styles. Labasan na ng katawan! Woohoo… Pero how I wish makasabay ako dun. Kanya-kanyang porma na ‘to. May mga conservative pa din tulad ko na stick to jeans at shirts lang, pero mas marami na ngayon ang mga liberated na talaga namang feel na feel ang mga SHORT shorts at revealing tops. Ok lang yun trendy naman eh. And im sure na marami na ring naggGym ngayon, getting ready for their rampa sa beach. Actually gusto ko din kaso parang tinatamad pa ako at wala pa ko enough money para makapagpamember. Tsk tsk.. Sayang! Pero ok lng un, diet na lang muna ako tutal swak naman dahil “holy week” na. Dadaanin ko na lang sa fasting… Hehehe...

Ok naman sana ang summer/tag-init dito kaso ang hindi ko lang talaga gusto ay yung tipong nasa loob ka na nga lang ng bahay pero ramdam mo pa rin ang sikat ng araw sa labas. Talaga naman walang kawala sa bagsik ng init. Haaayzz.. Kahit na tipong nakaupo ka na lang at halos di na gumagalaw ay pinagpapawisan ka pa din. At isa pang ayaw ko sa summer ay ang mataas na bill namin sa kuryente at sobrang gastos sa tubig. Sino ba namang hindi maliligo sa yelo para lang marefresh ang sarili. Kaya nga mabenta ang yelo namin ngayon e. Im sure half ng buyers namin ay ginagawang panligo ang ice tulad nlang ng ginagawa ko. Hehehe.. Nakakaawa man ang electric fans dito sa bahay dahil wala na silang pahinga pero di hamak naman na mas nakakaawa ang mga taong mapeperwisyo pag hindi namin sila nagamit. Andyan yung labandera na dodoble ang labahin dahil oras-oras nagpapalit ng damit dahil basa ng pawis, ang nagdedeliver ng tubig na maya’t mayang umaakyat sa tangke ng tubig para magrefill, at ang mga customers namin na wala naman talagang kinalaman ay for sure masusungitan lang dahil sa sobrang init na ng ulo namin nun. Kaya naman napagdesisyunan kong mabuti ng magovertime na lang ang electric fan tutal indemand naman sila ngayon at hindi mo sila mariringgan ng reklamo. Good!

Enyweiz, sanay na naman ako sa ganitong panahon. Aasa pa ba akong umulan ng snow dito sa pinas? Haller? In my dreams.. hahaha.. Ok lng yun, tutal mabenta ang pinas ngayon sa mga kano. Who knows may makilala kami one of these dayz.. wahehehe.. pro sa ngayon, sbi nga ni dadi “tiis-tiis lang muna.”

No comments: